Thay vì sử dụng quảng cáo Adword hay các phương tiện khác, xây dựng nội dung chất lượng kết hợp SEO website tổng thể sẽ giúp tăng traffic cho web tự nhiên và bền vững hơn.
Liên kết nội bộ
Dù chất lượng của việc tạo liên kết ngoài là cao hơn so với liên kết nội bộ. Tuy nhiên đừng vì lý do đó mà chỉ chăm chút cho các liên kết ngoài và bỏ bê việc tạo liên kết nội bộ.
Tác dụng của các liên kết nội bộ là sẽ hướng dẫn cho công cụ tìm kiếm khám phá dễ dàng và thuận tiện về website của bạn. Nếu một website không có sự hiện diện của các liên kết nội bộ thì không khác gì bạn đang đánh đố Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào khác. Các bộ máy tìm kiếm sẽ rất khó khăn trong việc tìm ra nơi tiếp theo mà mình sẽ đến.
Như vậy, điều mà bạn nên làm chính là tạo internal link để giúp bộ máy tìm kiếm định vị được những thứ quan trọng trên website. Thêm một lưu ý nữa là, chắc chắn Search Engine sẽ không ngần ngại bỏ qua các trang quan trọng nếu cấu cấu trúc internal link gây khó khăn, điều này đồng nghĩa với việc bạn mất đi một lượng truy cập đáng kể.
Breadcrumb
Chức năng của Breadcrumb chính là chuyển link juice tới trang chủ, category và sub category. Do đó bằng việc thêm breadcrumb thì đồng nghĩa với việc bạn đang thêm một lớp liên kết nội bộ cho web của mình và chỉ trong một thời gian ngắn, web sẽ trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.
Nội dung + liên kết nội bộ
Internal link có 2 phần mà bạn cần nắm. Phần đầu tiên chính là nội dung - có vai trò đặt nền tảng cho sự xuất hiện của các liên kết. Nội dung sẽ nói cho bộ máy tìm kiếm biết sự khác nhau giữa các sản phẩm để dễ dàng xếp hạng hơn với các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Phần thứ 2 chính là liên kết nội bộ sử dụng nhiều.
Có hai điều bạn cần biết về internal link. Phần đầu tiên đặt nền tảng cho liên kết nội bộ là nội dung. Phần này chỉ cho Search Engine biết rằng trang này nói về sự khác nhau giữa các loại và làm cho nó dễ được xếp hạng hơn với các từ khóa liên quan. Phần thứ hai là liên kết nội bộ sử dụng nhiều anchor text. Đó chính là các loại từ khóa mà Zappos muốn xếp hạng cao.
Qua đó ta thấy, nếu muốn thăng hạng cho một từ khóa nào đó có trong web thì cần phải tạo nội dung có liên quan, nội dung này cần chứa từ khóa một cách tự nhiên, hợp lý nhất và tạo liên kết bằng chính từ khóa xuất hiện trong nội dung tới trang mà bạn cần xếp hạng với từ khóa được liên kết.
Khi đạt được xếp hạng cao thì đồng nghĩa với việc web có nhiều traffic hơn, dẫn đến khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi nếu đó là một website thương mại điện tử. Chú ý, điều mà bạn cần nhớ là không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ có nguy cơ bị phạt.
Dịch vụ SEO từ khóa lên top Google
Quản trị nội dung có hiệu quả như thế nào?
Designed by: Giải pháp kinh doanh trực tuyến