Việc xác định chân dung khách hàng là yếu tố quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu công việc này. Bạn cần biết chân dung khách hàng một cách rõ ràng nhằm xác định sản phẩm nào sẽ khiến họ hài lòng hoặc đặt dấu hỏi nghi ngờ, sản phẩm nào khiến họ nhấp vào nút “Mua ngay” hoặc do dự trong việc đặt hàng. Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của họ để hiểu được họ muốn gì, điều gì khiến họ thao thức. Thay vì bạn mô tả sản phẩm tập trung thì hãy biến nó thành sản phẩm chỉ hướng vào một đối tượng khách hàng nhất định.
Một website bán hàng thu hút khách bởi dao diện đẹp, dễ nhìn, ấn tượng và song hành cùng nó là nội dung tốt. Nội dung tốt là phải có lời giới thiệu súc tích cho website, định hướng người dùng biết được sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp để tạo sự tin cậy đến khách hàng. Bên cạnh đó viết mô tả sản phẩm hiệu quả để đảm bảo lượt truy cập thường xuyên của khách hàng.
Để viết mô tả sản phẩm trước hết bạn nên lập cho mình một dàn ý, tham khảo các đối thủ để đưa ra được mô tả độc đáo, thu hút khách hàng cho sản phẩm của bạn. Điều quan trọng trong việc viết mô tả sản phẩm là ý tưởng, sau khi đã có ý tưởng bạn triển khai sao cho các nội dung nhất quán.
Một trang web không thể nào chỉ có chữ, hãy chèn thêm một số hình ảnh minh họa để bài viết của bạn thêm sinh động, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú cả về mặt nội dung lẫn hình ảnh. Nên lựa chọn màu sắc, chất lượng hình ảnh tốt để cho bài viết thêm chất lượng.
Yêu cầu về phong chữ, cách trình bày cũng rất quan trọng. Một bài mô tả cũng cần phải có tiêu đề chính, tiêu đề phụ. Với mỗi công dụng khác nhau bạn cần viết sao nỗi bật lên được ý chính của bài. Với những người có sở thích đọc lướt thì việc lướt qua tiêu đề phụ sẽ giúp họ quyết định có nên đọc tiếp hay không.
Dịch vụ quản trị nội dung chuẩn SEO chuyên nghiệp
Thay vì liệt kê tất cả những đặc điểm, tính năng thì bạn hãy nói về lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ. Khách hàng đôi lúc không cần biết đến sản phẩm của bạn là gì hoặc làm được những gì, điều họ quan tâm họ sẽ nhận được giá trị gì cho riêng mình khi sử dụng.
Viết bản nháp và chỉnh sửa cũng là yếu tố cần cho công việc viết mô tả, đừng bao giờ nghĩ công đoạn này là thừa thải, nếu bạn có suy nghĩ đó thì tốt nhất hãy loại bỏ ngay. Sau khi đã có ý tưởng, xác định được chân dung khách hàng bạn cần triển khai chúng ra bản nháp, sau đó hãy đọc lại một lượt các tính năng, lợi ích, mục tiêu, sự phản đối nếu có và sắp chúng theo một thứ tự hợp lý để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi.
Tiếp đến là chỉnh sửa, đây không chỉ là sửa lỗi chính tả và ngữ pháp. Bản chỉnh sửa phải dễ tiếp nhận, lôi cuốn và thuyết phục hơn. Xem lại danh sách đặc tính và lợi ích sản phẩm để chắc chắn bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì, kiểm tra mức độ tương tác.
Bước cuối cùng là tối ưu hóa mô tả sản phẩm cho công cụ tiềm kiếm. Công đoạn này có nghĩa là bạn sử dụng những từ ngữ mà khách hàng thường dùng từ đó tự động tối ưu hóa mô tả sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm, bởi chúng sẽ là các cụm từ họ gõ trên Google khi muốn biết về sản phẩm.
Designed by: Giải pháp kinh doanh trực tuyến