Tổng hợp các bí quyết để tối ưu SEO Onepage

01/10/2018 17:30:41
CÔNG TY TNHH XJK
Tổng hợp các bí quyết để tối ưu SEO Onepage
0 | 0 đánh giá
Tổng hợp các bí quyết để tối ưu SEO Onepage
Đăng bởi: XJK

Rất nhiều chuyên gia SEO tập trung nhiều vào việc xây dựng backlink có chất lượng (hay còn gọi là SEO Off-page) để cạnh tranh với các trang website có thứ hạng cao. Tuy nhiên để việc xây dụng được hệ thống Backlink chất lwuowngj thì điều cốt yếu và quan trong nhất chính là việc tối ưu SEO On-page. Ngược lại những website có tuổi đời thấp nhưng lại tập trung vào việc xây dựng backlink thì Google dễ bị Google duyệt vào danh sách spam.

Tối ưu SEO Onpage nghĩa là tối ưu tất cả các yếu tố bên trong website giúp cho website trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là danh sách các yếu tố chuẩn Onpage SEO xem các bạn đã tối ưu đủ các yếu tố hay chưa?

1. Sử dụng URL SEO thân thiện

Google đã từng tuyên bố về URL của một page: chú trọng đến 3 – 5 ký tự đầu tiên của page đó. Vì vậy bạn nên tối ưu URL ngắn và dễ hiểu và luôn luôn có từ khóa mục tiêu. Tránh URL xấu hoặc quá dài.

2. Bắt đầu Tiêu đề Page (Title Page) với từ khóa

Sau 1 URL thiên thiện thì Tiêu đề trang (hay Title Page) đóng vai trò hàng đầu cho trang đó. Nó là thông điệp tượng trưng cho trang SEO đại diện cho toàn bộ nội dung website thông qua truy vấn tìm kiếm mà người dùng trên Google.

3. Sử dụng từ liên quan trong tiêu đề page (Title Page)

Khi tối ưu tiêu đề, việc ưu tiên từ khóa chính thì bạn nên kết hợp với các từ liên quan có nội dung lôi cuốn người đọc như : “2016”, “ tốt”, “ hướng dẫn”, “review”

Ngoài mang lại sự thu hút, tò mò cho người tìm kiếm thì tiêu đề page của bạn có thể sinh ra các từ khóa phụ khi kết hợp từ khóa chính và các từ liên quan.

4. Thẻ heading H1, H2,..

Các thẻ heading có thứ tự ưu tiên: H1 lớn nhất, H2,….đến H3, H4. Chú ý riêng thẻ H1 chỉ có 1 thẻ duy nhất.

Và trong các thẻ Heading thì cần có chứa từ khóa vì con bọ Google rẽ rà doát các heading để xem mức độ phù hợp với từ khóa tìm kiếm như thế nào?

5. Bổ sung từ khóa trong 100 ký tự đầu tiên

Trong phần nội dung thì 100 ký tự đầu tiên thì bạn nên chèn từ khóa. Khoảng 1 – 3 từ khóa một cách tự nhiên đùng ngượng ép và sử dụng in đậm hoặc in nghiêng để làm nổi bật từ khóa.

6. Tối ưu hình ảnh

Khi tối ưu hình ảnh bạn cần phải xác định từ khóa cho hình ảnh đó. Đặt tên hình ảnh và mô tả thẻ Alt theo cấu trúc đơn giản dưới dạng: toi-uu-hinh-anh.png.

Bên cạnh đó bạn cần phải chọn hình ảnh chất lượng, bổ sung từ khóa xung quanh hình ảnh cần tối ưu.

7. Sử dụng Internal Link (Liên Kết Nội)

Internal Link ( Liên kết nội) là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc điều hướng người dùng và Google Bot thông qua các URL.

Bạn phải kiểm soát liên kết nội và nên sử dụng 2 – 3 liên kết trong một bài viết.

Điều hướng liên kết nội giúp  tăng thời gian người đọc và Google Bot ở lại web.

8. Bổ sung LSI từ khóa

Từ khóa LSI là những từ dựa trên các đề xuất của công cụ Google. Các từ này có thể mang đến lượng truy cập và chất lượng cho website của bạn. Vì thế hãy bổ sung các từ khóa này vào trong bài viết của bạn.

 

tu-khoa-lsi-efocus


Nhóm từ khóa LSI là các từ khóa dựa trên đề xuất Google, bạn cần tối ưu các từ khóa này trong nội dung

9. Sử dụng Outbound Link (Liên Kết Ngoài)

Đây là phương pháp khá đơn giản của SEO mũ trắng nhằm giúp các SEOer dễ dàng xây dựng backlink và tăng lượng truy cập cho website.

Ngoài ra, Outbound Link tới các trang có nội dung liên quan giúp Google thấy rằng website bạn là trung tâm lớn có nội dung chất lượng. Tuy nhiên bạn cần hạn chế số lượng OutBound Link trên website.

10. Sử dụng các tiện ích mạng xã hội

Vai trò mạng xã hội cũng mang lại nhiều ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng website. Nhưng mạng xã hội tạo ra nhiều lượt truy cập hơn cho nội dung trên website.

Khi lượt xem tăng, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích khi có nhiều người liên kết với website của bạn. Vì vậy đừng ngại về cách đặt các tiện ích mạng xã hội trên website khi triển khai SEO.

11. Nội dung bài viết dài

Đối với SEO, nội dung luôn là vua. Do đó bạn cần phải xây dựng nội dung dài và chất lượng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tìm kiếm người dùng.

Ngoài ra còn những yêu tố rất quan trong mà cần phải tối ưu ngay từ code website:

- Xử lý một số lỗi như: tốc độ tải trang, 404…

Trong trường hợp tốc độ load trang web của bạn quá chậm sẽ gây ra tình trạng bot của Google không thể truy cập và gửi một lỗi không tìm thấy về Webmaster Tool.

Xử lý lỗi 404 sẽ khắc phục được các yếu điểm này nhưng cũng đừng để tồn tại quá nhiều lỗi 404 sẽ ảnh hưởng đến khả năng SEO rất lớn.

- Tạo sơ đồ website (sitemap)

Sitemap chính là sơ đồ trang web giúp cho các con bot của công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc bên website của bạn; từ đó dễ dàng hơn trong việc lập chỉ mục cho website.

- Cấu hình thẻ Geo meta tag

Geo meta tag là thẻ giúp cho các công cụ tìm kiếm xác định chính xác tọa độ của doanh nghiệp từ đó các máy tìm kiếm sẽ cho nó được ưu tiên với các kết quả tìm kiếm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo.

- Sử dụng thiết kế Responsive

Google đã bắt đầu xử phạt các website không thân thiện trên các thiết bị di động. Do đó bạn cần phải tối ưu website mình trở nên thân thiện với các thiết bị di động, bằng thiết kế Responsive.

- Tăng tốc độ load website

Google đã tuyên bố rằng tốc độ load website là một yếu tố xếp hạng SEO trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Theo nghiên cứu website cho thấy 75% người sử dụng sẽ không quay lại trang website khi website đó có tốc độ tải trang hơn 4 giây.

Tổng Kết

Để tối ưu SEO OnPage hiệu quả nhất bạn cần quan tâm tổng thể tất cả các đừng bỏ qua bất kì mảnh ghép nào dù là nhỏ nhất trong việc tối ưu website. Có như vậy, quy trình mới nhận được đánh giá cao từ Google, và dĩ nhiên xếp hạng tìm kiếm khả thi hơn.

Chúc bạn thành công!


Công ty TNHH XJK

CÔNG TY TNHH XJK
Trụ sở: 29A, Ðường Số 3, Phường 16, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
P.Giao dịch: 54/5 Đường Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM
Điện thoại: 028.7308.2839

Fanpage Công ty TNHH XJK

Designed by: Giải pháp kinh doanh trực tuyến