Kinh nghiệm vàng ít người chia sẻ để việc bán hàng online đạt hiệu quả

Ngày xuất bản 26/08/2017 11:51:35
CÔNG TY TNHH XJK
Kinh nghiệm vàng ít người chia sẻ để việc bán hàng online đạt hiệu quả
0 | 0 đánh giá
Kinh nghiệm vàng ít người chia sẻ để việc bán hàng online đạt hiệu quả
Được xuất bản bởi Đăng bởi: XJK

Việc kinh doanh hiện nay sẽ rất khó khăn với thị trường cạnh tranh như hiện nay. Chính vì thế mà thị trường kinh doanh online ra đời nhưng không phải vậy mà việc làm ăn trở nên tốt hơn. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả giúp bạn thành công trên thị trường công nghệ.

1. Combo

Đây là cách bán hàng online khá hiệu quả và đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình. Bạn tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, vì khi họ nhìn thấy nó sẽ tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.

2. Bán hàng online hiệu quả nhờ con số 9 kỳ diệu

Khi đến các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ thấy nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại như vậy? Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000đ và một sản phẩm giá 59.000đ.
Theo các nghiên cứu việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh. Đặc biệt với tâm lý tiết kiệm thì dù rẻ hơn 1.000đ vẫn hơn.

Kinh doanh online hiệu quả hơn 24% nhờ con số 9

3. Đánh vào tâm lý: ảo tưởng về sự sang trọng

Con người ai cũng thích cái đẹp, sự sang trọng chính vì thế lời khuyên cho những người kinh doanh: Bạn hãy đầu tư cho trang web bán hàng của công ty bạn cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.

4. Nghệ thuật tương phản giá

Nếu như bạn muốn bán một món hàng với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu hàng cùng loại khác có giá 700K, 1200K. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 600K không còn quá đắt nữa.

Khách hàng thường hay so sánh giá bạn cần biết nghệ thuật tương phản để tăng hiệu quả bán hàng 

5. Nghệ thuật tham chiếu

Khi bán một mặt hàng quen thuộc,sẽ rất khó để nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và tham chiếu giá của sản phẩm. Nếu bạn muốn bán đắt hơn so với các cửa hàng khác? Vậy điều duy nhất là hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi luôn trải nghiệm mua hàng cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.
Ngược lại, nếu như shop của bạn đang bán sản phẩm có giá thấp hơn các cửa hàng khác. Vậy thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm của mình với các sản phẩm cùng loại ở các shop khác. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện ra sản phẩm và tìm đến bạn.

6. Quy luật 100

Nếu muốn bán hàng online hiệu quả, bạn cần nhớ đến quy luật 100. Quy luật như sau:
Với các sản phẩm giá thấp (Thông thường dưới 100K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chai sửa rữa mặt 100K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.
Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một chiếc điện thoại giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.
Với một số kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ biết cách giúp cho việc kinh doanh online của mình được tốt hơn.


Công ty TNHH XJK

CÔNG TY TNHH XJK
Trụ sở: 29A, Ðường Số 3, Phường 16, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
P.Giao dịch: 54/5 Đường Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM
Điện thoại: 028.7308.2839

Fanpage Công ty TNHH XJK