Khái niệm SEO (SEO là gì)

27/09/2018 15:51:43
CÔNG TY TNHH XJK
Khái niệm SEO (SEO là gì)
0 | 0 đánh giá
Khái niệm SEO (SEO là gì)
Đăng bởi: XJK

SEO nghe rất nhiều nhưng những chủ doanh nghiệp vẫn luôn thắc mắc và SEO sai cách chính vì chưa hiểu cặn kẽ về SEO? Và khả năng ứng dụng thực tế của nó ra sao mà nhiều người mê mẩn đến như vậy? XJK muốn xây dựng bài viết này để đưa đến những thôn điệp đơn giản và dễ hiểu nhất đến người dùng quan tâm về SEO.

1. Khái niệm SEO

- SEO chính là 1 lĩnh vực trong Marketing nhằm mục đích truyền thông và quảng bá website trên diện rộng. SEO là công việc tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm cho website nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ.

- SEO là coa thể là công việc riêng hay cũng có thể là một chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công đặc biệt là nguồn khách hàng tiềm năng không lồ trên các công cụ tìm kiếm.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

SEO dịch theo nghĩa tiếng Việt là Tối ưu hóa máy tìm kiếm. Công việc SEO là thược hiện phân tích các thuật toán của bộ máy tìm kiếm và sử dụng các thủ thuật phù hợp để cải thiện thứ hạng của website đối với một số từ khóa.

3. Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?

Để thu thập thông tin trên các website các con bọ của Google sẽ tiến hàng như thế nào? Để qua đó bạn có thể vận dụng linh hoạt các giải pháp để SEO hiệu quả.

Bước 1: Thu thập thông tin

Các con robot hay còn gọi spider..v.v sẽ tìm đến các website mà nó biết để thu thập dưa liệu. Tuy răng Bot khá thông minh như chúng chỉ là cỗ máy đã được lập trình sẵn. Chúng dà sót nội dung HTML của website theo thứ tự từ trên xuống dưới để xem tất cả những nội dung gì mà website đang có. Và sẽ ra soát qua các liên kết nội bộ có thể gọi là Sơ đồ liên kết. Nếu website của bạn liên kết khoa học sẽ giúp thì bot tìm kiếm sẽ crawl được nhiều trang hơn vì chúng có mặt trên website chỉ trong một thời gian nhất định.

Ngược lại Bot không quan tâm hay đọc được flash hay javascript hoặc các thư mục được bảo mật. Điều này có nghĩa là nếu bot tìm kiếm không thể crawl những trang nào thì các trang đó sẽ không thể xuất hiện trên trang tìm kiếm của nó (Google, Yahoo, Bing…v.v..).

Bước 2: Lập chỉ mục

Sau đó chúng tiến hành lập chỉ mục (indexing) các trang trên website của bạn và lưu chúng vào bộ nhớ trên máy tìm kiếm, sau này các trang được lưu ở đó sẽ được lấy ra để hiển thị trên các kết quả tìm kiếm sau khi đã tiến hành phân tích và áp dụng một số thuật toán.

Các bot tìm kiếm sẽ dựa vào một vài yếu tố nhất định tối ưu với người dùng vì vậy người làm SEO cần phải tối ưu tất cả các bài viết và liên kết để nó đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Bước 3: Khi có yêu cầu tìm kiếm từ người dùng

Google sẽ thực hiện xử lý các truy vấn hay là so sánh các truy vấn tìm kiếm (search query) với các trang đã được đánh chỉ mục trong cơ sở dữ liệu của nó. Khi có 1 lượng lớn kết quả liên quan thì bộ máy tìm kiếm sẽ áp dụng một số thuật toán để tính toán giá trị nội dung phù hợp với các truy vấn tìm kiếm nhất để có thể được hiển thị.

Những yếu tố để Bộ máy tìm kiếm phân tích và đánh giá như: Mật độ từ khóa (Keyword Density), liên kết (Links) hoặc các thẻ meta trong nội dung HTML (Metatags).

Ngoài ra, có một thực tế quan trọng mà bạn cần phải biết đó là các thuật toán của nó luôn được thay đổi liên tục, nên người làm SEO cần phải thay đổi website sao cho thích ứng với các thuật toán mới.

4. Tóm lại Làm SEO là gì?

– Nghiên cứu: Nghiên cứu về từ khóa, thống kê và phân tích đối thủ.

– Tối ưu trên website: về nội dung bài viết, html (tiêu đề Title, thẻ mô tả meta description, tiêu đề của bài viết header).

– Tối ưu Backlink: Xây dựng hệ thống liên kết – backlink chất lượng, mạng xã hội – social.

– Phân tích, tổng hợp: Theo dõi lịch sử thay đổi thứ hạng phân tích và đưa ra các chiến lược để điều chỉnh kịp thời.

Với chia sẻ trên hy vong mọi người đã hiểu hơn về SEO và tìm kiếm cho mình cách SEO website hiệu quả bền vững. Nên thay đổi để đón nhận những điều mới mẻ và lạc quan mỗi ngày.

Bài viết ngẫu nhiên: SEO mũ đen: Nên hay không nên?

Công ty TNHH XJK

CÔNG TY TNHH XJK
Trụ sở: 29A, Ðường Số 3, Phường 16, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
P.Giao dịch: 54/5 Đường Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM
Điện thoại: 028.7308.2839

Fanpage Công ty TNHH XJK

Designed by: Giải pháp kinh doanh trực tuyến